ประวัติความเป็นมา

บริษัท ริช เอ็กซ์เพรส (ไทยแลนด์) จำกัด มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในการให้บริการด้านพิธีการศุลกากร สินค้าด่วน พิธีการ นำเข้า-ส่งออก สินค้าทั่วไป และบริการอีคอมเมิร์ซ ตลอดระยะเวลาอันยาวนาน ริช เอ็กซ์เพรส ได้สั่งสมความเชี่ยวชาญ และสร้างชื่อเสียงในด้านการให้บริการที่ตรงเวลาและเชื่อถือได้ ด้วยความรู้ความชำนาญและความมุ่งมั่นในคุณภาพ ทำให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้ พร้อมกับปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ของการปฎิบัติพิธีการศุลกากร และกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ดำเนินธุรกิจบนรากฐานที่มั่นคง สร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจให้กับลูกค้าด้วยบริการที่เป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง ชื่อเสียงนี้ได้รับแรงหนุนจากความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการฝึกอบรมพนักงานและพัฒนาวิชาชีพ เพื่อยกระดับคุณภาพการบริการให้สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทและมาตรฐานอุตสาหกรรม ปัจจุบัน ริช เอ็กซ์เพรส มีความเชี่ยวชาญในการนำเสนอโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสำหรับพิธีการศุลกากร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคอีคอมเมิร์ซและการขนส่งสินค้าด่วน และยังคงรักษาบริการโลจิสติกส์แบบบูรณาการ แนวทางที่ครอบคลุมนี้ช่วยให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าและรักษามาตรฐานความพึงพอใจในระดับสูง

  • พ.ศ. 2546 : ก่อตั้งและจดทะเบียนภายใต้ทะเบียนเลขที่ 0105546039778 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1,000,000 บาท สำนักงานใหญ่: 1111/30 ซอยลาดพร้าว 94 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310 ในช่วงแรกให้บริการจัดส่งพัสดุภัณฑ์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ก่อนที่จะขยายธุรกิจไปสู่การให้บริการพิธีการศุลกากรและนำเข้า-ส่งออก
  • พ.ศ. 2549 : ได้รับแต่งตั้งเป็น “ตัวแทนออกของรับอนุญาตระดับพิเศษ” เลขที่ใบอนุญาต 247 จากกรมศุลกากร
  • พ.ศ. 2550 : ได้รับใบอนุญาต Express License จากกรมศุลกากร นำระบบพิธีการศุลกากรแบบไร้กระดาษมาใช้ โดยใช้แพลตฟอร์ม Tiffa EDI สำหรับสินค้าด่วน และระบบ CDS สำหรับสินค้าทั่วไป เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ
  • พ.ศ. 2561 : ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกบริการโลจิสติกส์อีคอมเมิร์ซของประเทศไทย ติดอันดับท็อป 10 ของประเทศในกลุ่มอีคอมเมิร์ซทั้งแบบ B2B และ B2C ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นผู้นำและนวัตกรรม
  • พ.ศ. 2562 : ขยายการดำเนินงานเพื่อรองรับการเติบโตของอีคอมเมิร์ซ โดยเปิดร้านไปรษณีย์ไทย เพื่อปรับปรุงขีดความสามารถในการจัดส่งพัสดุแบบ B2C ในช่วงสุดท้าย

วิสัยทัศน์

“มุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการที่เป็นเลิศด้านสินค้าเร่งด่วน (Express Cargo) , บริการด้าน อีคอมเมิร์ซ และบริการพิธีการศุลกากร มุ่งเน้นให้บริการด้วยความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย โดยตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการอย่างทั่วถึงและทันใจ”

ความสำเร็จไม่ได้วัดกันเพียงแค่ตัวเงิน แต่รวมถึงการได้รับความเคารพนับถือ ความเชื่อใจ ดังนั้นความซื่อสัตย์จึงเป็นเสมือนสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งที่ทาง RICH EXPRESS ยึดถือมาโดยตลอด สนับสนุนเปิดใจ และยอมรับความคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ชื่นชมความเป็นเลิศในทุก ๆ ความสำเร็จที่เราได้สร้างมา และมองหาแนวทางการแก้ไขเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงาน รวมไปถึงการดูแล และเอาใจใส่ในตัวลูกค้าให้ยอดเยี่ยมยิ่ง ๆ ขึ้นตลอดไป


เป้าประสงค์

  • มีระบบการบริหารจัดการงานด้านการบริการ และพัสดุ ที่มีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิผล
  • มีข้อมูลสารสนเทศด้านการบริการ และพัสดุที่ถูกต้อง เพื่อประโยชน์ในการบริหารงานขององค์กร
  • บุคลากรในองค์กรมีความรู้ ความเชี่ยวชาญในงาน และมีการบริการที่ดีเยี่ยม เร่งด่วน ทันใจ

กลยุทธ์การทำงาน

  • พัฒนาระบบบริหารจัดการงานการบริการ และพัสดุให้มีประสิทธิภาพ
  • พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ การบริการ และพัสดุที่ทันสมัย และสอดรับกับยุคปัจจุบันได้
  • พัฒนาบุคลากรให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีคุณภาพ มีระเบียบ วินัย ในการให้บริการที่ดีแก่ลูกค้า

กิตติคุณประการ

  • ได้รับอนุมัติให้เป็นผู้ประกอบการสินค้าเร่งด่วน Express License ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 ถึงปัจจุบัน
  • เป็นสมาชิกสมาคมขนส่งสินค้าเร่งด่วนไทย Thai Express Courier Association (TEXCA)
  • เป็นสามาชิกสมาคมชิปปิ้งแห่งประเทศไทย The Customs Broker and Transportation Association of Thailand (CTAT) ประเภทสามัญ เลขที่ A104900199